Tay lần hạt chuỗi tràng Tâm ta thầm nguyện đầy tròn như như Tự trong giây phút an yên diệu huyền Hơi thở ra lòng tự biết Hơi thở vào tự tại bằng an Trần gian gác lại khối sầu Có không mấy thuở ba đào gieo neo. Tay lần hạt chuỗi niệm theo Khéo tâm khép giữ nẻo đời phù sinh Sắc thân khẩu ý nghiêm tinh Cần chuyên mài lấy kiến minh thiện lành Trăng treo sóng lặng hiện hình Từ bao nhiêu kiếp gánh gồng điêu linh. Chuỗi tràng hạt pháp diệu tâm Niệm thầm một phép như nhiên lặng thiền… Tác giả: Kim Thị Thu Trường Tiểu học Kim Hòa B, Kim Hòa, Cầu Ngang, Trà VinhThơ: Chuỗi tràng hạt - Chuỗi tràng hạt pháp diệu tâm/Niệm thầm một phép như nhiên lặng thiền…
Văn hóa
Chuỗi tràng hạt
Bài liên quan
Bài viết khác
-
Người biết nhận
Sáng nay ngồi tĩnh lặng/Ngẫm về sự biết BUÔNG/Chợt thấy người “BIẾT NHẬN”/Mới là bậc phi thường
-
Giới thiệu bản Đạt Na Thái Tử Hạnh trong bộ mộc bản chùa Hòe Nhai
Đây là bản phiên âm “Đạt Na Thái Tử Hạnh” do chúng tôi phiên trực tiếp từ bản rập lại ván chùa Hòe Nhai, chú ý là có một số chỗ phiên khác so với bản của Giáo sư Lê Mạnh Thát trong Toàn tập Chân Nguyên Tuệ Đăng
-
Bài hát “Hướng về cõi Cực Lạc” viết theo điệu Fox
Lời bài hát mang đậm tinh thần Phật giáo, tạo nên bức tranh tươi sáng về hành trình hướng tới cõi Cực Lạc. Từng câu chữ cũng nhấn mạnh niềm tin mãnh liệt và ngập tràn sự hoan hỷ!
-
Một ngày, bạn sẽ nhận ra...
Một ngày, bạn sẽ nhận ra giữa cuộc đời giả tạm này, không có điều gì là vĩnh cửu. Không có tình thương vĩnh cửu, không có sự oán ghét vĩnh hằng, cũng không có điều tốt hay điều xấu nào là miên diễn.
-
Văn hoá mỹ thực Phật giáo
Hầu hết các thực phẩm thuần chay được coi là đặc trưng của Phật giáo, nhưng không phải tất cả các truyền thống Phật giáo đều không áp đặt các cư sĩ phật tử tại gia phải ăn thuần chay.
-
Phát triển phong trào văn hoá ẩm thực chay Hàn Quốc
Có hai ý kiến trái chiều xoay quanh việc ăn chay. Một bên tán đồng tuyệt đối thì bên kia cho rằng ít nhiều vẫn phải hấp thu các loại thịt. Tuy nhiên sự lợi ích của ăn chay vì sức khỏe cộng đồng, là nhu cầu cần thiết cho nhân loại thế giới hiện nay.
Bình luận (0)