
Lịch sử - Triết học
Giáo dục Phật giáo ở Trung Quốc từ TK XIX đến TK XX: Quá trình cải cách và chấn hưng
Phong trào chấn hưng Phật giáo thời Trung Hoa Dân Quốc đánh dấu sự chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang hiện đại, với các tổ chức như Hiệp hội PGTQ cải cách cơ cấu, mở rộng giáo dục và hoạt động xã hội, đồng thời bảo vệ quyền lợi tôn giáo.
-
Tư tưởng nhập thế của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử trong sự nghiệp đoàn kết, xây dựng và phát triển đất nước
Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Tổ Trần Nhân Tông sáng lập là sự kết hợp các trường phái thiền trước đây như Tỳ Ni Đa Lưu Chi...
-
Đức Phật thiền gì để thành ĐẠO?
Trước khi đức Phật giác ngộ, Ngài đã học thiền Định có tầm tứ của các Thiền sư trước nhưng không đạt được hỷ lạc...
-
Giá trị thực tiễn của Thiền nguyên thủy qua Kinh Tứ Niệm Xứ
Tứ niệm xứ là bốn con đường chân chính, không thể thiếu trong việc tu tập. Đức Phật khẳng định: này các Tỷ kheo, đây là con đường độc nhất...
-
Lý Công Uẩn - ý nghĩa tên của vua Lý Thái Tổ
Lý Công Uẩn, sinh năm Giáp Tuất (974), người châu Cổ Pháp (thuộc Từ Sơn, Bắc Ninh). Hơn 10 năm tu tâm dưỡng tính, tu tập học hành dưới mái nhà Phật...
-
-
-
Công chúa Huyền Trân – Ni sư Hương Tràng
Công chúa Huyền Trân - ni sư Hương Tràng với chùa Nộn Sơn, một ấn tượng dân gian sâu sắc đầy tính nhân văn...
-
Sự phát triển của Phật giáo Chămpa trước thế kỷ XI qua hệ thống di tích, di vật
Phật giáo Chămpa tồn tại dung hòa cùng với Ấn độ giáo: Theo nội dung phản ánh trong hệ thống di tích và bia ký về Phật giáo Chămpa...
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-




